KINH NGHIỆM PHỎNG VẤN DU HỌC MỸ

Kinh nghiệm phỏng vấn du học Mỹ

1. Tâm lý thoải mái, tự tin

Xác định được rằng đối tượng mình sẽ tiếp xúc là viên chức Lãnh sự quán Mỹ, chịu trách nhiệm phỏng vấn visa. Họ sẽ hỏi bạn những câu hỏi liên quan đến vấn đề như học vấn, định hướng tai lai, tài chính, kinh tế gia đình...bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh. Bạn sẽ phải trả lời 100% bằng tiếng Anh. Nếu tâm lý bạn đã sẵn sằn thì bạn đã nắm chắc 40% được visa du học Mỹ.

2. Trang phục gọn gàng, nghiêm túc

Ấn tượng đầu tiên của Lãnh sự quán Mỹ đánh giá bạn sẽ là ánh mắt đầu tiên khi họ quan sát bạn. Bạn phải chắc rằng sự đánh giá bằng mắt của họ được 7/10 điểm.

3. Câu trả lời về tương lai du học Mỹ của bạn

Bạn đã định hướng được tương lai du học Mỹ cho chính bạn chưa? Câu hỏi được xem là quyết định thành quả và công sức bạn đã học và chuẩn bị cho chuyến phỏng vấn du học Mỹ đấy.

Trả lời ngắn ngọn hoặc có thể kể cả một câu truyện, thậm chí bạn có thể nói cả một ước mơ của chính bản thân cho họ nghe và cảm nhận.

4. Chứng minh rằng bạn có mối quan hệ ràng buộc ở Việt Nam

Hãy cho họ thấy rằng đất nước của bạn rất tốt, bạn là con dân của Việt Nam và bạn du học để xây dựng đất nước quê hương bạn tốt hơn.

Hãy cho họ biết rằng bạn còn có nhiều sự ràng buộc tại Việt Nam như các mối quan hệ gia đình, họ hàng, tài sản mà bạn sẽ sỡ hữu từ ba mẹ bạn hoặc một tương lai xán lạn ở Việt Nam mà bạn không thể chối từ.

5. Thông tin tài chính của bạn một cách đầy đủ trên giấy tờ và qua câu trả lời của bạn

Hồ sơ xin visa du học Mỹ được đánh giá cao khi có thông tin tài chính đầy đủ, rõ ràng, kiểm chứng được, có nguồn gốc rõ ràng . Tình trạng tài chính của gia đình sẽ là yếu tố đầu tiên để được xét duyệt và làm cho phỏng vấn du học Mỹ thành công bước đầu. Gia đình bạn phải trình bằng chứng cho thấy họ làm ăn khá giả, có đủ tiền trả học phí và những chi phí khác cho bạn khi học và sống ở Mỹ , tình trạng tài chính của gia đình đủ để tác động bạn trở về quê hương sau khi việc học hoàn tất.


Đó là từ những người đi trước, cũng như kinh nghiệm mà Trung tâm tiếng Anh – Visa Hoa Kỳ đã đúc kết được qua thời gian dài. Nếu bạn của thấy bản thân chưa chắc chắn để thử sức, thì hãy đến với lớp học phỏng vấn du học Mỹ tại trung tâm. Chúng tôi sẽ cho bạn thấy khả năng chúng tôi đưa bạn đến visa du học rất gần.

Chúc các bạn may mắn và thành công để đến với ước mơ của mình nhé!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét